ผู้เขียน หัวข้อ: ขายว่าน108 มวลสารผงว่าน สมุนไพรที่โลกล่ำลือ ว่าช่วยได้สารพัสที่จะหาที่ติได้มากมายหลายอย่าง108  (อ่าน 21 ครั้ง)

bmKamBungX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 376
    • ดูรายละเอียด
1. การตลาด คือ . . .

กรรมวิธี ทางด้านสังคม
ขายว่าน108
ซึ่งคนซื้อ จะได้รับสิ่งที่เขาปรารถนา โดยผ่านขั้นตอนการเปลี่ยน

2. กระบวนการ การตลาด = Analysis, Planning and Control

Analysis คือ การวิเคราะห์ว่า ใครกันแน่จะต้องเป็น กลุ่มเป้าหมาย (Target Market) และเขามีความต้องการ (Need) อะไร เช่นไร

Planning เป็น การวางแผน วัสดุการตลาด (4Ps) เพื่อไปตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายให้ดีมากยิ่งกว่า ของคู่ปรปักษ์

Control เป็น การควบคุม กิจกรรม และขั้นตอน ให้บรรลุวัตถุประสงค์ >>> ยอดจำหน่าย + กำไร

3. ส่วนประกอบ ของการตลาด

3.1. Need, Want, Demand

Need เป็น สิ่งที่มีความต้องการ, ของที่จำเป็นสำหรับในการดำดงชีวิต เป็นต้นว่า ของกิน, ที่อยู่, เครื่องแต่งตัว, ยารักษาโรค (Maslow’s Hierarchy of Need)

Want คือ ความอยากได้, ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ซึ่งสามารถไปตอบสนอง Need

Demand เป็น ความต้องการซื้อ, ความสามารถสำหรับในการหาซื้อ (มีเงิน ที่จะซื้อได้ –ขายว่าน108 กำหนดเป็นกลุ่มเป้าหมาย)

3.2. Product เป็น การสร้างสินค้า ที่จะไปตอบสนอง Need

3.3 Exchange เป็นขั้นตอน ที่นำมาซึ่งการแลกเปลี่ยนได้แก่ การกำหนดราคา, การสร้างขายว่าน108ช่องทางจัดจำหน่าย, การสื่อสาร, การช่วยสนับสนุนแนวทางการขาย ฯลฯ >>> ยอดขาย + กำไร

4. แนวทางตลาด คือ

ขั้นตอน
สืบหา และก็เรียนรู้สิ่งที่ต้องการของ ลูกค้าจุดมุ่งหมาย
สร้างสินค้า/บริการ ซึ่งสามารถรองรับความต้องการนั้นได้ดีมากว่า ให้คุณประโยชน์มากยิ่งกว่าคู่แข่งขัน (Superior Customer Value)
โดยการ ค้นหาจังหวะที่เกิดขึ้น
สร้างความได้เปรียบ จากจุดเด่นของตนเอง
ทำให้ลูกค้า รู้จัก ถูกใจ ไว้ใจ ทดลองซื้อ ซื้อซ้ำ ซื้อเพิ่ม และก็ บอกต่อ
5. ส่วนประกอบขายว่าน108 ของแนวทางตลาด

1. บทนำ แล้วก็ที่ไปที่มา

2. ผลสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) อาทิเช่น จุดประสงค์, กรรมวิธีการ, คำตอบ และก็การประเมินผล (ทำ ตอนสุดท้าย)

3. การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด (Market Analysis) ดังเช่นว่า สภาพแวดล้อม (PEST, 5Forces, Supply Chain) การวิเคราะห์ตลาด (Market Size, Trend) การแข่งขัน (Competitor) ผู้แข่งขันทั้งยังทางตรงแล้วก็ทางอ้อม กลุ่มเป้าหมาย

4. ตรึกตรองโอกาสและก็การเสี่ยงในการเข้าไปในธุรกิจ (Opportunities & Threats Analysis)

5. ไตร่ตรองข้อดีรวมทั้งข้อเสีย (Strengths & Weakness Analysis) >>> SWOT, TOWS

6. สมมุติฐานสำหรับการวางแผนการตลาด (Assumption) โดยสอดคล้องกับ สภาพตลาดจริง เช่น ภาวะ การเมือง เศรษฐกิจ พฤติกรรมของผู้บริโภค เทคโนโลยี (PEST)

7. ระบุเป้าประสงค์

8. การวิเคราะห์ช่องทาง (Alternatives) ที่เหมาะสมที่สุด (วิธีการ = ทางชนะ คู่แข่งขัน) >ขายว่าน108>> STP

9. การวางเป้าหมายการตลาด (Marketing Plan) >>> 4Ps
วีดิจิตอล หรือ ทีวีดิจิทัล ?
คำทับศัพท์ Digital ตามการสะกดของราชบัณฑิตยสถานควรต้องสะกดว่า "ดิจิทัล" แม้กระนั้นคนสามัญมักเขียนว่า "ดิจิตอล" ประกาศต่างๆของคณะกรรมการกิจการค้ากระจายเสียง กิจการทีวี และธุรกิจการค้าโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็ใช้คำว่า "ทีวีภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล" และก็สื่อหนังสือพิมพ์แล้วก็สื่ออื่นๆก็มีการใช้ทั้งดิจิทัลและดิจิตอล ในกรณีนี้น่าจะสะกดได้ทั้งสองชนิดครับ

โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ ดิจิตอลโทรทัศน์ หรือ ดิจิทัลโทรทัศน์?
Digital TV เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งคำคุณศัพท์ (adjective) จะอยู่หน้าคำนามที่ถูกขยาย (noun) แต่สำหรับภาษาไทยคำขยายจะอยู่ข้างหลังคำที่ถูกขยาย ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ (mobile phone) ไม่มีใครเรียกว่า "โทรศัพท์เคลื่อนที่โทรศัพท์" อีกแบบอย่าง หน้าจอLED (LED monitor) ถ้าหากเรียก "แอลอีดีจอ" ก็คงจะไม่ค่อยรู้เรื่อง 555

สรุปว่าภาษาอังกฤษเรียกว่า Digital TV ส่วนภาษาไทยเรียกว่า โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล ครับ ^^

ปล. ส่วนอีกคำที่เกี่ยวข้องกัน Analog ก็มักเขียนว่า "อที่นาล๊อก" แม้กระนั้นที่ถูกสะกดว่า "แอนะล๊อก" ครับ

ปล.2 เว็บไซต์ "ทีวีดิจิตอล.ไทย" นี้ตั้งมั่นเดิมทีจะเป็นโดเมนภาษาไทย เลยทับศัพท์จากไทยไปเป็นอังกฤษ กลัวจะงวยงงจึงแปลงเป็น
10. งบผลกำไรชาดทุนโดยประมาณ

11. การควบคุม

6. จำพวกของแผนการตลาด

1. แผนกลยุทธ์การตลาด (Strategic Marketing Plan) (จาก ขั้นตอนที่ 7, 8 ในข้อ 5)

2. แนวทางตลาดประจำปี (Calendar Plan) เป็น แผนกิจบาปที่จะทำ ในแต่ละเดือน (จาก ขั้นตอนที่ 8, 9 ในข้อ 5)

3. แผนดำเนินการทางการตลาด (Action Plan) คือ ในแต่ละ แผนกิจบาปที่จะทำ คนใดกัน, ทำอะไร, เมื่อไร, เสร็จขณะใด, ส่งต่อให้คนไหนกัน, งบประมาณเท่าไร เพื่อให้กิจกรรมนั้น บรรลุเป้าหมาย (จาก ขั้นตอนที่ 10, 11 ในข้อ 5)

7. เครื่องไม้เครื่องมือ ที่ใช้วาง ยุทธวิธี = STP (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6)

Segment คือ การแบ่งลูกค้าที่มีอยู่เป็นกลุ่มๆด้วยเหตุ ภูมิศาสตร์, ประชากรศาสตร์, ความประพฤติปฏิบัติ และก็จิตวิทยา

Target คือ การเลือกกรุ๊ป ที่คาดว่าจะถูกใจสินค้าของเรา สูงที่สุด เป็นกลุ่มเป้าหมาย

Positioning เป็น การกำหนด จุดขาย ที่แจ่มชัด ซึ่งสามารถ บอกให้เห็นถึงคุณประโยชน์ ที่กลุ่มเป้าหมายอยากได้ (ชอบ)

8. ยุทธวิธีการขาย ทั่วๆไป (แนวทางสำหรับเพื่อการชนะคู่ต่อสู้)ขายว่าน108 (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6) >>> Position

1. Cost leadership เป็น ต้นทุนรวม เหมาะสมสุด จึงตั้งราคาได้ถูกกว่าคู่แข่ง โดยที่กำไร/หน่วย เท่าคู่ต่อสู้

2. Differentiation เป็น ต้นทุนสู้ไม่ได้ ก็เลยจำเป็นต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง และดียิ่งกว่า (ซึ่งราคาสูงกว่า) แต่ว่ามีผู้ใช้กรุ๊ปหนึ่งอยากได้

3. Focus เป็น ทุนสู้ไม่ได้ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนกันในวงกว้างมิได้ ก็เลยจำเป็นต้องลดขนาดลงไปเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มเล็กๆ